Beth ydyn ni’n ei olygu wrth gyfeirio at sgiliau corfforol?
Pan mae plentyn yn dysgu darllen, mae’n dysgu geiriau i ddechrau, fel fi, ti, ci. Yn yr un ffordd, wrth i blentyn ddysgu sgiliau corfforol, mae’n dysgu sgiliau fel sut i redeg, neidio, taflu a chadw cydbwysedd.
Wedyn mae plant yn gosod y geiriau gyda’i gilydd i greu brawddegau a’u darllen. Yn yr un ffordd, mae’r sgiliau corfforol yn cael eu cysylltu i greu cymalau a pherfformio gweithgareddau fel reidio beic, nofio neu wneud naid drebl.
Beth ydyn ni’n ei olygu wrth gyfeirio at Hyder + Cymhelliant?
Mae datblygu’r sgiliau priodol fel eu bod yn gallu rhoi cynnig ar unrhyw beth mewn amgylchedd hwyliog a diogel yn golygu y bydd plentyn yn tyfu i fyny gan fwynhau chwaraeon a gweithgarwch corfforol.
Bydd y profiadau positif yma’n galluogi’r plentyn i feithrin cymhelliant cynhenid, a hefyd hyder yn ei allu, i fod eisiau bod yn actif yn gorfforol bob amser.
Bydd yn datblygu i fod yn oedolyn sydd â’r sgiliau angenrheidiol i gymryd rhan mewn chwaraeon a gweithgarwch corfforol a’u mwynhau drwy gydol ei fywyd, ar ba lefel bynnag mae’n ei dewis, fel hamdden neu’n gystadleuol.
Yr elfen bwysig yn hyn yw bod y plentyn yn dod i gysylltiad â phrofiadau positif, hwyliog a diogel, gan feithrin ei gymhelliant naturiol tra mae’n ifanc, pryd bydd yn fodlon rhoi cynnig ar unrhyw beth!
Beth ydyn ni’n ei olygu wrth gyfeirio at Wybodaeth a Dealltwriaeth?
Mae’n hanfodol cael ‘Gwybodaeth a Dealltwriaeth’ o ran sut i drosglwyddo sgiliau a hyder i wahanol amgylcheddau ac amgylcheddau’n newid, ac i sefyllfaoedd mewn bywyd.
Bydd hyn yn creu person mwy cyflawn sy’n gallu mwynhau amrywiaeth o chwaraeon a gweithgareddau.
Y Siwrnai Llythrennedd Corfforol
Nid dim ond i bobl ifanc mae llythrennedd corfforol yn berthnasol. Mae’n siwrnai o enedigaeth, yn ystod y cyfnod yn yr ysgol, pan yn oedolyn ac yn nes ymlaen mewn bywyd – gyda’r profiadau ar hyd y daith i gyd yn cyfrannu at lythrennedd corfforol person.