adolygiad ymchwil
Yr adroddiad
Rydym wedi cyhoeddi adolygiad ffurf-fer isod nad oes ganddo droednodiadau ac enghreifftiau o arfer orau gan ysgolion. Gellir gofyn am fersiwn ffurf hir PDF o'r adroddiad trwy e-bost.
Rydym wedi cyhoeddi adolygiad ffurf-fer isod nad oes ganddo droednodiadau ac enghreifftiau o arfer orau gan ysgolion. Gellir gofyn am fersiwn ffurf hir PDF o'r adroddiad trwy e-bost.
Term y mae Chwaraeon Cymru yn ei ddefnyddio i ddisgrifio ysgolion rhagweithiol sy’n darparu mynediad at gyfleoedd chwaraeon a gweithgarwch corfforol y tu hwnt i’r diwrnod ysgol, drwy ddefnyddio eu cyfleusterau pan fo angen i wasanaethu anghenion eu cymuned.
Yn dilyn trafodaeth gyda Llywodraeth Cymru ynghylch gostyngiad mewn gweithgarwch corfforol a mynediad i addysg i blant yn ystod pandemig y coronafeirws, cytunwyd ar gyllid i gefnogi peilot o leoliadau addysg actif mewn ysgolion. Yn fyd-eang, mae ysgolion yn agor eu drysau y tu hwnt i’r diwrnod ysgol am amrywiaeth o resymau, a thrwy ganolbwyntio ar bolisi, arfer, a phrofiadau o bob rhan o’r byd rydym yn gobeithio rhannu dysgu ac arfer gorau gydag ysgolion a’r rhai sy’n gwneud penderfyniadau yng Nghymru.
Rydym yn credu bod gan ysgolion rai o’r cyfleusterau gorau yng Nghymru oherwydd rhaglen ysgolion yr 21ain ganrif. Maent yn rhai o’r adeiladau mwyaf hygyrch yng Nghymru ac mae llawer ohonynt ar gau ar ôl 3pm. Rydym ni eisiau newid hynny.
Mae'r ymchwiliad yn edrych ar bolisi ac arfer byd-eang yn ymwneud ag ysgolion yn agor eu drysau y tu hwnt i'r diwrnod ysgol. Mae’n dadansoddi polisi a darpariaeth llywodraethau a chyrff, ac yn edrych ar sut gweithiodd ysgolion unigol i ddarparu chwaraeon a gweithgarwch corfforol ar safle’r ysgol ar ôl y diwrnod ysgol.
Nid yw’r ymchwiliad yn awgrymu bod un ffordd ‘arfer gorau’ o agor cyfleusterau ysgolion. Ond mae’n dangos y themâu a sicrhaodd bod rhai ysgolion yn ymgysylltu’n llwyddiannus â’u cymunedau, yn cynyddu’r ymgysylltu â chwaraeon a gweithgarwch corfforol, ac yn gwella iechyd a lles lleol.
Mae amrywiaeth eang o ffyrdd y gall ysgolion agor eu cyfleusterau i'r gymuned. Mae ysgolion sy’n creu darpariaeth lwyddiannus yn ymateb i anghenion eu cymuned leol, ac yn cydweithio â darparwyr chwaraeon i ymateb i anghenion disgyblion a’r gymuned. Gall ysgolion ddatblygu rhaglen gadarnhaol a deniadol sy’n cynnig darpariaeth chwaraeon hygyrch i unigolion a chymunedau, gan sicrhau darpariaeth chwaraeon gynaliadwy a all gynnwys iechyd a lles yn y tymor hir.
Gwybodaeth am y treialu - rydym yn treialu drwy gydol 2022 a byddwn yn monitro a gwerthuso’r prosiect lleoliadau addysg actif.