Skip to main content

Ysgol Gynradd Deighton

Ffocws yr ysgol: datblygu’r ysgol fel hwb cymunedol a darparwr offer ffitrwydd awyr agored.

Trosolwg mynegi diddordeb

Mae ysgol gynradd deighton yn gwasanaethu cymuned tredegar, blaenau gwent. Gyda bron i hanner y disgyblion yn gymwys i dderbyn prydau ysgol am ddim (45.2%), byddai’n awgrymu y byddai darpariaeth leol o fudd i ddisgyblion yr ardal. Nododd yr ysgol bod diffyg mannau awyr agored addas a diogel ar gyfer plant a phobl ifanc a cheisiodd yr ysgol neilltuo buddsoddiad y rhaglen i alluogi tiroedd yr ysgol i weithredu fel hwb cymunedol. Cynlluniwyd gan yr ysgol, pe bai’r tywydd yn atal y defnydd o’r awyr agored, y gellid defnyddio neuadd yr ysgol. Y bwriad oedd i’r cyllid gael ei wario ar dri maes cyffredinol i gefnogi creu hwb cymunedol:

  1. Ychwanegu oriau ychwanegol gyda thâl ar gyfer y gofalwr a’r glanhawyr i sicrhau bod amgylchedd glân a diogel yn cael ei ddarparu gyda’r nos, yn ogystal â’r diwrnod wedyn ar gyfer yr ysgol.
  2. Prynu offer ffitrwydd awyr agored ac offer cysylltiedig (e.e. llifoleuadau)
  3. Darparwyr allanol i gyflwyno sesiynau

Gweithredu’r rhaglen

Derbyniodd yr ysgol gyllid rhwng misoedd Chwefror ac Awst 2022. Gwelwyd y cynnydd yn y niferoedd yn bresennol, a gofnodwyd gan yr ysgol, yn lleihau dros y misoedd, gyda’r presenoldeb mwyaf ym mis Chwefror (34 o gyfranogwyr), ac wedyn mis Ebrill (24 o gyfranogwyr), a’r presenoldeb lleiaf ym mis Mehefin (8 o gyfranogwyr). Roedd y cofnodion dysgu misol yn rhestru’r gweithgareddau roedd yr ysgol wedi bod yn eu cynnig, fel Taekwondo, dawns, beiciau balans, Fit and Fed yn ystod y gwyliau, a gemau torfol dan arweiniad y cyfranogwyr.

Drwy gwblhau’r cofnodion dysgu misol, tynnwyd sylw at y pwyntiau adlewyrchol allweddol canlynol, a chofnodwyd gweithredu’r ysgol ar y rhaglen yn yr amserlen a ddangosir yn Ffigur

Beth weithiodd yn dda:

  • Ymgynghori parhaus wedi dylanwadu ar y ddarpariaeth
  • Roedd gweithgarwch cyfranogiad torfol yn ystod y gwyliau a defnyddio darparwyr allanol i gyflwyno gweithgareddau newydd yn boblogaidd iawn
  • Mynychodd plant a phobl ifanc o gymuned ynysig
  • Cyfeirio at gynigion cymunedol
  • Roedd staff o’r farn bod lefelau gweithgarwch corfforol y disgyblion wedi cynyddu

Pwyntiau dysgu

  • Gwella cyfathrebu - caniatáu mwy o amser i hyrwyddo gweithgareddau newydd a hysbysu teuluoedd mewn ysgolion cyfagos

Y Camau Nesaf

  • Edrych ar leihau costau i gefnogi teuluoedd mewn cymunedau difreintiedig
  • Ystyried partneriaethau gydag asiantaethau chwarae ac asiantaethau eraill i ddatblygu darpariaeth bellach dros y gwyliau
Ffigur 1: Mae’r raffeg yn dangos adlewyrchu misol yr ysgol ar weithredu’r rhaglen.  Chwefror - Dechrau'r ddarpariaeth – cefnogaeth dda gan ddisgyblion. Cyflwynwyd Taekwondo.  Mawrth - Cyflwyno Ffin Dance. Efelychodd yr ysgol ddull y clwb o weithredu yn ei darpariaeth Addysg Gorfforol.  Ebrill - Fit and Fed Gwyliau'r Pasg a gemau torfol yn llwyddiant – y disgyblion eisiau mwy.  Mai - Ffin Dance yn cael ei ailgyflwyno yn seiliedig ar alw gan gyfranogwyr newydd.  Mehefin - Little Bikers - Cynnig beiciau balans - angen mwy o amser i hyrwyddo.

Y camau nesaf – mis Medi 2022 ymlaen

Bydd yr ysgol yn ceisio ymgorffori’r hyn a ddysgwyd o’r cynllun peilot mewn model hirdymor cynaliadwy er mwyn parhau i gyflwyno’r rhaglen.