Skip to main content

Ysgol Gynradd Gatholig Rufeinig Sant Anthony

Ffocws yr ysgol: Creu darpariaeth awyr agored drwy ddatblygu meithrin tîm

Trosolwg mynegi diddordeb

Mae Ysgol Sant Anthony, sy’n ysgol gynradd mewn ardal o amddifadedd cymdeithasol yn Saltney, Sir y Fflint, mewn lleoliad da yn y gymuned gan fod y disgyblion yn byw yn agos a gallant gerdded yn hawdd (neu ddefnyddio dulliau teithio llesol) i fynychu gweithgareddau yn yr ysgol. Yn anffodus, ychydig o ddyhead sydd wedi bod am y gweithgareddau a oedd yn bodoli eisoes. Er mwyn cefnogi’r disgyblion i gymryd rhan yn y ddarpariaeth o weithgarwch corfforol, roedd

yr ysgol yn bwriadu cynnal darpariaeth chwaraeon dri diwrnod yr wythnos a chynnal sesiynau yn ystod y gwyliau ac un diwrnod y mis ar benwythnosau. Roedd y sesiynau i fod yn agored i’r gymuned ehangach – yn benodol, rhieni a brodyr a chwiorydd disgyblion i annog cyfranogiad teuluoedd. Roeddent hefyd yn cael eu cyflwyno yn y Gymraeg yn achlysurol. Y bwriad oedd i’r cyllid gael ei wario ar dri maes cyffredinol i gefnogi creu hwb cymunedol:

  1. Cefnogaeth ychwanegol i ddisgyblion bregus (31.5% o’r disgyblion yn gymwys i gael prydau ysgol am ddim)
  2. Costau staff
  3. Darparwyr darparu sesiynau

Gweithredu’r rhaglen

Derbyniodd yr ysgol gyllid o fis Chwefror i fis Rhagfyr 2022. Roedd y niferoedd yn bresennol, a gofnodwyd gan yr ysgol, yn dangos bod y presenoldeb yn amrywio dros y misoedd, gyda’r presenoldeb mwyaf ym mis Mai (82 o gyfranogwyr) a mis Mehefin (69 o gyfranogwyr). Roedd y presenoldeb lleiaf ym mis Ebrill (32 o gyfranogwyr), a oedd yn sylweddol is na’r rhan fwyaf o fisoedd. Roedd y cofnodion dysgu misol yn rhestru’r gweithgareddau yr oedd yr ysgol wedi bod yn eu cynnig, fel gweithgareddau a gynigiwyd gan Planetree Adventure a Taekwondo.

Drwy gwblhau cofnodion dysgu misol, tynnwyd sylw at y pwyntiau adlewyrchu allweddol canlynol, a dogfennwyd gweithredu’r rhaglen gan yr ysgol yn yr amserlen a ddangosir yn Ffigur 11.

Beth weithiodd yn dda:

  • Er ei bod yn ysgol fach (75 o ddisgyblion), roedd y ddau glwb yn cael eu cynnal am ddwy awr yr wythnos ar ôl ysgol ac roedd nifer dda yn eu mynychu
  • Mwynhaodd y disgyblion y sesiynau yn fawr ac roeddent yn hwb i’r ysgol
  • Dechreuodd y disgyblion a fynychodd y Taekwondo fynychu clwb lleol, rhai gyda’u rhieni

Pwyntiau dysgu:

  • Wrth symud ymlaen, bydd Taekwondo yn cael ei gyflwyno am awr yr wythnos gyda phwyslais ar y plant iau gan fod y gweithgaredd wedi bod yn fwy poblogaidd gyda’r grŵp oedran hwn
Ffigur 11: Mae’r raffeg yn dangos adlewyrchu misol yr ysgol ar weithredu’r rhaglen.  Mawrth - Lansio addysg actif. Dau glwb yn cael eu cynnig am ddwy awr yr wythnos ar ôl ysgol ar ddydd Mawrth a dydd Iau.  Ebrill - Parhaodd y disgyblion i fynychu, ac roedd y tiwtoriaid yn frwdfrydig. Mae rhai disgyblion a ddangosodd broblemau ymddygiad yn flaenorol yn dechrau dangos mwy o hunanreolaeth. Gallai hyn fod yn rhannol oherwydd Taekwondo a'r ddisgyblaeth dan sylw.  Mai - Plant yn gweithio gyda'i gilydd mewn gweithgareddau planetree y tu allan gan fwynhau'r awyr iach. Roedd y gweithgareddau'n cynnwys ymarferion meithrin tîm a chydweithio wrth fod yn actif.  Mehefin – Y clybiau yn parhau. Roedd Taekwondo yn fwy poblogaidd ymhlith y plant iau yn y Dosbarth Derbyn i Flwyddyn 3.  Gorffennaf - Daeth darpariaeth Planetree i ben. Mae’r lefelau gweithgarwch wedi cynyddu. Sylwodd yr ysgol bod y plant sy'n mynychu'r ddau glwb yn ymddangos yn fwy heini.

Trosolwg o arolwg y disgyblion

Cwblhaodd pymtheg o ddisgyblion yr arolwg ym mis Gorffennaf. Yn gyffredinol, teimlai 27% o’r plant bod mynychu’r sesiynau wedi cynyddu eu lefelau gweithgarwch corfforol, gyda 40% yn dweud eu bod wedi mynychu 2 i 5 sesiwn AEBSD (Bocs 6). Adroddodd y disgyblion hefyd ei bod yn hawdd iawn teithio i’r sesiynau wrth iddynt fynd yn ystod eu hamser cinio

/ ar ôl ysgol. Mae Ffigur 12 yn dangos bod yr holl ddisgyblion wedi gweld y sesiynau’n ddefnyddiol i dreulio amser gyda’u ffrindiau (100% yn cytuno / cytuno’n llwyr) a chwrdd â phobl newydd (100%). Roedd y rhan fwyaf hefyd yn teimlo bod mynychu wedi eu helpu i ddysgu neu wella sgil (87%) a theimlo’n rhan o’u cymuned (86%).

Y camau nesaf – mis Medi 2022 ymlaen

Monitro’r sesiynau’n parhau tan fis Rhagfyr 2022, pryd gwelir effaith, os o gwbl, y prosiect peilot ar gymuned yr ysgol.

Bocs 6: Mae’r raffeg yn dangos yr wybodaeth a gofnodwyd gan y disgyblion ar gyfer Ysgol Gynradd Gatholig Rufeinig Sant Anthony.  Mae cylch (i) yn dangos y newidiadau yn lefelau gweithgarwch corfforol y disgyblion oherwydd mynychu sesiynau AEBSD.  27% wedi cynyddu 73% dim newid 0% wedi gostwng  Mae cylch (ii) yn dangos nifer y sesiynau AEBSD a fynychwyd gan y disgyblion.  Mynychodd 0% 1 sesiwn Mynychodd 11% 2 i 3 sesiwn Mynychodd 16% 6 i 10 sesiwn Mynychodd 74% fwy na 10 sesiwn  Mae cylch (iii) yn dangos sut teithiodd y disgyblion i'r sesiynau.  Arhosodd 100% yn yr ysgol.
Ffigur 12: Mae’r siart yn dangos canfyddiadau’r disgyblion o ran sut gwnaeth mynychu sesiynau Addysg Actif y Tu Hwnt i’r Diwrnod Ysgol eu helpu.  Mae 47% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i dreulio amser gyda’u ffrindiau.  Mae 53% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i dreulio amser gyda’u ffrindiau.  Mae 47% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi helpu i wella perfformiad addysgol.  Mae 33% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi helpu i wella perfformiad addysgol.  Mae 53% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i gwrdd â phobl newydd.  Mae 47% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i gwrdd â phobl newydd.  Mae 53% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i deimlo’n rhan o’u cymuned.  Mae 33% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i deimlo’n rhan o’u cymuned.  Mae 40% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i ddysgu neu wella sgiliau.  Mae 47% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i ddysgu neu wella sgiliau.  Mae 47% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i deimlo’n dda.  Mae 27% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i deimlo’n dda.