Skip to main content

Ysgol Gynradd Maendy

Ffocws yr ysgol: Cefnogi’r cymunedau Roma drwy ddarpariaeth gymunedol mewn ardal o lefel uchel o amddifadedd ac ymddygiad gwrthgymdeithasol.

Trosolwg mynegi diddordeb

Mewn ardal o amddifadedd ac ymddygiad gwrthgymdeithasol helaeth a gyda 79.2% o ddisgyblion â Saesneg fel iaith ychwanegol, mae gan Ysgol Gynradd Maendy, Casnewydd, enw da yn y gymuned fel amgylchedd diogel y gellir ymddiried ynddo. Mewn ymgynghoriad â phartneriaid cymunedol, nododd yr ysgol yr angen am ddarparu gofod diogel yn yr awyr agored gydag wynebau diogel i gefnogi’r plant o’r ysgol a’r gymuned ehangach. Drwy’r rhaglen, roedd yr ysgol yn gobeithio meithrin cydlyniant cymunedol; mae hon yn weledigaeth a rennir rhwng grŵp o bobl, ynghyd ag ymdeimlad o berthyn i’w gilydd. Y bwriad oedd i’r cyllid gael ei wario ar dri maes cyffredinol i gefnogi creu canolbwynt cymunedol:

  1. Offer seilwaith (e.e.cynwysyddion storio, llifoleuadau cludadwy)
  2. Offer chwaraeon (e.e. pyst pêl droed a phêl fasged, menig bocsio, rhaffau sgipio)
  3. Costau staff(e.e.gofalwr a staff ysgol)

Gweithredu'r rhaglen

Derbyniodd yr ysgol gyllid o fis Chwefror i fis Gorffennaf 2022. Roedd y niferoedd yn bresennol, a gofnodwyd gan yr ysgol, yn sefydlog dros y misoedd, gyda’r presenoldeb mwyaf ym mis Ebrill (335 o gyfranogwyr) a mis Mai (302 o gyfranogwyr). Roedd y presenoldeb lleiaf ym mis Mawrth (97 o gyfranogwyr), pan ddechreuodd y sesiynau, a oedd yn sylweddol is na’r rhan fwyaf o’r misoedd. Mae hyn felly’n awgrymu bod y presenoldeb wedi cynyddu ar ôl i wybodaeth am y sesiynau gael ei dosbarthu. Roedd y cofnodion dysgu misol yn rhestru’r gweithgareddau yr oedd yr ysgol wedi bod yn eu cynnig, fel sesiynau Dydd Mercher Drwg, bocsio, dawns, bwrdd pŵl, a sesiynau harddwch.

Drwy gwblhau cofnodion dysgu misol, tynnwyd sylw at y pwyntiau adlewyrchu allweddol canlynol, a dogfennwyd gweithredu’r rhaglen gan yr ysgol yn yr amserlen a ddangosir yn Ffigur 5.

Beth weithiodd yn dda

  • Dod â phartneriaid at ei gilydd ac atgoffa aelodau’r gymuned o amseroedd y sesiynau
  • Dathlu ac annog arweinwyr ifanc a gwirfoddolwyr
  • Mentoriaid yn siarad â phobl ifanc mewn gwahanol grwpiau i ddatrys tensiynau cymunedol, gan gefnogi cydlyniant cymunedol

Pwyntiau Dysgu

  • Sicrhau bod yr holl bartneriaid yn ymwybodol o’u swyddogaethau a’u cyfrifoldebau
  • Sgwrs reolaidd am y gweithgareddau yr hoffai’r bobl ifanc roi cynnig arnyn nhw i sicrhau bod y prosiect yn cael ei arwain gan bobl ifanc

Y camau nesaf

  • Nodi cyllid i barhau i weithio gyda darparwyr dawns, gan fod dawns wedi bod yn ddarpariaeth chwaraeon mae llawer o’r merched ifanc ei heisiau
Ffigur 5: Mae’r raffeg yn dangos adlewyrchu misol yr ysgol ar weithredu’r rhaglen.  Mawrth - Daeth partneriaid at ei gilydd ar gyfer sesiwn gwych. Disgyblion nad oeddent fel arfer yn mynychu chwaraeon yn cymryd rhan.  Ebrill - Daeth bocsio yn boblogaidd iawn ac yn adnodd yn yr ysgol ar gyfer rheoli emosiynau. Mewn parc lleol, roedd arweinwyr ifanc yn addysgu sgiliau bocsio sylfaenol i ddisgyblion iau yn eu hamser eu hunain.  Mai - Bwrdd pŵl wedi cyrraedd ac roedd yn boblogaidd iawn. Gostyngodd y presenoldeb ar ddiwedd mis Mai oherwydd gwrthdaro parhaus yn y gymuned. Siaradodd y mentoriaid am y sefyllfa gyda’r bobl ifanc mewn gwahanol grwpiau.  Mehefin - Ar ôl ymgysylltu llwyddiannus mewn noson brentisiaeth, cyflwynwyd sesiynau gan weithiwr harddwch. Roedd sesiynau tawelach yn gyfle i ganolbwyntio ar ddisgyblion llai hyderus i'w helpu i ddatblygu sgiliau.  Mehefin - Daeth dawnsio yn weithgaredd mwyaf poblogaidd. Sgiliau anhygoel wedi'u datblygu: mae pobl ifanc yn gofyn am gerddoriaeth yn ystod egwyliau i ymarfer dawnsfeydd.

Trosolwg o arolwg y disgyblion

Cwblhaodd wyth ar hugain o ddisgyblion yr arolwg ym mis Gorffennaf. Yn gyffredinol, teimlai’r rhan fwyaf o’r plant (86%) bod mynychu’r sesiynau wedi cynyddu eu lefelau gweithgarwch corfforol, gydag 86% yn dweud eu bod wedi mynychu un sesiwn AEBSD (Bocs 3). Dywedodd y disgyblion hefyd ei bod yn hawdd iawn teithio i’r sesiynau wrth iddynt gerdded, beicio, neu fynd ar eu sgwter. Mae deall sut gall y rhaglen AEBSD helpu disgyblion yn bwysig, yn enwedig sut maent yn gweld ei bod yn eu helpu. Mae Ffigur 6 yn dangos bod mynychu’r sesiynau wedi helpu’r holl ddisgyblion i deimlo’n dda (100% yn cytuno / cytuno’n llwyr) a theimlo’n rhan o’u cymuned (100%), a dywedodd bron pob disgybl bod y sesiynau wedi eu helpu i dreulio amser gyda’u ffrindiau (93%) a chwrdd â phobl newydd (93%).

Y camau nesaf – mis Medi 2022 ymlaen

Yn ddiweddar dyfarnwyd rôl Rheolwr Bro ar gyfer yr Awdurdod Lleol i arweinydd yr ysgol ar gyfer y prosiect peilot. Bydd y model a ddatblygwyd yn yr ysgol fel rhan o’r AEBSD yn cael ei gyflwyno nawr ar draws y clwstwr a thu hwnt yn ystod y misoedd nesaf.

Bocs 3: Mae’r raffeg yn dangos yr wybodaeth a gofnodwyd gan y disgyblion ar gyfer Ysgol Gynradd Maendy.  Mae cylch (i) yn dangos y newidiadau yn lefelau gweithgarwch corfforol y disgyblion oherwydd mynychu sesiynau AEBSD.  86% wedi cynyddu 14% dim newid 0% wedi gostwng   Mae cylch (ii) yn dangos nifer y sesiynau AEBSD a fynychwyd gan y disgyblion  Mynychodd 86% 1 sesiwn Mynychodd 14% 2 i 3 sesiwn Mynychodd 0% 6 i 10 sesiwn Mynychodd 0% fwy na 10 sesiwn  Mae cylch (iii) yn dangos sut teithiodd y disgyblion i'r sesiynau.  75% yn cerdded i'r sesiynau 11% yn beicio i'r sesiynau 14% yn teithio ar sgwteri i'r sesiynau
Ffigur 6: Mae’r siart yn dangos canfyddiadau’r disgyblion o ran sut gwnaeth mynychu sesiynau Addysg Actif y Tu Hwnt i’r Diwrnod Ysgol eu helpu.  Mae 25% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i dreulio amser gyda’u ffrindiau.  Mae 68% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i dreulio amser gyda’u ffrindiau.  Mae 36% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi helpu i wella perfformiad addysgol  Mae 25% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi helpu i wella perfformiad addysgol  Mae 32% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i gwrdd â phobl newydd.  Mae 61% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i gwrdd â phobl newydd.  Mae 25% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i deimlo’n rhan o’u cymuned.  Mae 75% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i deimlo’n rhan o’u cymuned.  Mae 32% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i ddysgu neu wella sgiliau.  Mae 39% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i ddysgu neu wella sgiliau.  Mae 39% yn cytuno’n gryf bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i deimlo’n dda.  Mae 61% yn cytuno bod y sesiynau Addysg Actif wedi eu helpu i deimlo’n dda.