Llwyddiannau
Nododd yr adolygiad dilynol dystiolaeth bellach bod disgyblion yn elwa o'r ymyrraeth AEBSD. Yn ystod misoedd yr hydref a'r gaeaf, roedd buddion disgyblion yn cynnwys:
- Mynediad i fannau diogel gyda goleuadau, cysgod, mannau cynnes a darpariaeth gweithgareddau wedi'u trefnu y tu allan i oriau ysgol;
- Clybiau newydd sydd wedi'u sefydlu gyda gweithgareddau unigol ac aml-chwaraeon, gan ddarparu mwy o ddewis a mynediad at amrywiaeth o chwaraeon nad ydynt ar gael fel arall, gan gynnwys cyfleoedd newydd i gymryd rhan yn ystod gwyliau'r ysgol;
- Galluogi disgyblion o wahanol ysgolion a grwpiau blwyddyn i gymysgu, gan gefnogi datblygiad sgiliau cymdeithasol. Roedd adborth cadarnhaol gan ddisgyblion yn cynnwys sylwadau ynghylch hwyl a mwynhad, gwneud ffrindiau newydd, teimlo'n dawelach a dysgu sgiliau newydd;
- Cyflwynwyd disgyblion i ddarparwyr cymunedol mewn man cyfarwydd – gan ddarparu mynediad at fodelau rôl ychwanegol i oedolion nad ydynt yn athrawon gyda sgiliau, arbenigedd a diddordebau gwahanol. Gall hyn helpu i sefydlu perthnasoedd dibynadwy a chael gwared ar rwystr i ymgysylltiad disgyblion yn y dyfodol mewn sesiynau cymunedol a chlybiau chwaraeon;
- Mwy o ffocws ar gynhwysiant drwy ddatblygiadau cyfleuster, a greodd gyfleusterau hygyrch a phriodol newydd ar gyfer disgyblion benywaidd, anabl a LGBTQIA+; a
- Annog plant segur o'r blaen i gymryd rhan mewn gweithgarwch corfforol ac i gymryd rhan.
Rhoddodd y cyfweleion adborth ar fuddion addysgol a chymunedol canfyddedig y peilot:
- Cynnig rhywbeth i'w wneud i bobl ifanc yn y gymuned leol (nid disgyblion yn unig) mewn man diogel a lleihau'r risg o ymddygiad gwrthgymdeithasol;
- Mwy o ymgysylltu â rhieni drwy'r peilot, gydag adborth anecdotaidd gan athrawon a rhieni ar ymddygiad gwell gan gynnwys ymgysylltu'n well yn ystod amser cwricwlaidd ac ymddygiad gwell gartref;
- Roedd staff yr ysgol yn gweld bod gwelliannau wedi bod yn eu perthynas â rhieni. Mae'r cynnig diwrnod ysgol estynedig yn cefnogi'r rhieni hynny sydd yn y gwaith neu sydd ag ymrwymiadau eraill; a
- Perthnasoedd newydd/datblygol a chydweithrediadau gydag ysgolion eraill, a chydag amryw o adrannau awdurdodau lleol a chyrff llywodraethu cenedlaethol a all gynorthwyo i ddod o hyd i ddarparwyr o ansawdd a darparu a chydlynu darpariaeth leol. Mae hyn hefyd yn cynnig cyfleoedd i ddarparwyr a mentrau cymunedol gyrraedd cynulleidfaoedd newydd.
Heriau
Roedd y prif heriau'n ymwneud â chapasiti staff a diffyg cyllid parhaus i elwa o fewnbwn darparwyr allanol. Roedd ysgolion llai yn ei chael hi'n arbennig o anodd parhau, gyda llai o aelodau staff ar gael a allai wirfoddoli. Felly, mae cynaliadwyedd rhai elfennau o'r ddarpariaeth beilot yn anodd heb gyllid i:
- Talu am gapasiti staff ychwanegol i agor a chau cyfleusterau ar ôl ysgol ac ar benwythnosau;
- Rhyddhau amser staff i gydlynu a chyfleu 'r cynnig; a
- Mae darparwyr yswiriant yn costio mwy o amser fel bod sesiynau is-gontractio yn cael eu cynnal. Gall cost y sesiynau ynghyd â chit ac offer a theithio fod yn rhwystr sylweddol i deuluoedd.
Wrth gwrs, bydd rhai elfennau o'r peilot yn cael effeithiau parhaol, megis y gwelliannau i gyfleusterau, yr offer ychwanegol a brynwyd a'r perthnasoedd a'r cydweithio a ffurfiwyd. Gallai'r holl ysgolion astudiaeth achos a drafodir yn y diweddariad hwn gynnal rhai agweddau ar eu prosiect. Fodd bynnag, roedd datblygiad pellach a scalability yn annhebygol heb gyllid pellach, yn enwedig i allu parhau i ddarparu adnoddau i ddarparwyr cymunedol i gyflwyno a datblygu ystod o weithgareddau sy'n diwallu anghenion ystod amrywiol o ddisgyblion.