Atodiad 1. Tabl o themâu, is-themâu a chodau cyfranogiad a chynnydd ar hyd y llwybr chwaraeon cydnabyddedig.
Thema | Is-thema | Cod |
Blaenoriaethau Cystadleuol | Addysg | Diffyg amser ar gyfer gwaith ysgol |
Blaenoriaethu addysg dros chwaraeon | ||
Rheini’n dylanwadu ar flaenoriaethu addysg | ||
Athrawon yn cystadlu am sylw | ||
Ymrwymiadau Chwaraeon | Dyhead am sawl diddordeb chwaraeon | |
Gwrthdaro rhwng amserlenni chwaraeon | ||
Anodd dewis rhwng gwahanol chwaraeon | ||
Gwell cyswllt mewn chwaraeon eraill | ||
Sefydlu cyfeillgarwch mewn chwaraeon eraill | ||
Rhieni’n ffafrio chwaraeon eraill | ||
Risg gynyddol o anaf mewn chwaraeon eraill | ||
Hyfforddwyr yn cystadlu am sylw | ||
Diddordebau ac Ymrwymiadau Eraill | Swyddi rhan amser | |
Gwirfoddoli / hyfforddi | ||
Ymrwymiadau teuluol | ||
Ofn colli rhywbeth | ||
Heriau Logistaidd | Trafnidiaeth | Pellter o gyfleuster / cyfle |
Effaith trafnidiaeth ar rieni | ||
Dulliau eraill o drafnidiaeth | ||
Pryderon diogelwch gyda dulliau eraill o drafnidiaeth | ||
Logisteg teithio yn amharu | ||
Anallu i elwa o gyfleoedd | ||
Ariannol | Ymwybyddiaeth ddwys o ofynion ariannol | |
Baich ariannol ar deulu | ||
Absenoldeb Sgiliau Ymdopi | Ffrwyno Cymhelliant ac Ymrwymiad | Cymhelliant ac ymrwymiad ddim yn elfennau i’w trafod |
Angen ymrwymiad yn arbennig ar ‘ddyddiau gwael’ | ||
Diffyg cymhelliant / ymrwymiad yn gorfodi gadael camp | ||
Delio â Phwysau | Ddim yn hoffi’r teimlad o bwysau | |
Pwysau yn effeithio ar berfformiad athletaidd | ||
Pwysau yn y diwedd yn achosi gadael camp | ||
Ffynonellau amrywiol o bwysau | ||
Delio â Pherfformiad Gwael | Yr uchelfannau a’r iselfannau a brofir mewn cyfnod byr o amser | |
Diffyg gwelliant ymddangosiadol | ||
Canlyniadau / perfformiad siomedig | ||
Cymharu ag athletwyr eraill | ||
Delio â Gofynion Corfforol | Cydbwyso ymrwymiadau amrywiol | |
Cynnydd graddol mewn gofynion corfforol | ||
Effaith yr anaf | ||
Canfyddiadau Anffafriol | Beth Gall y Gamp ei Gynnig | Statws y gamp |
Dyfodol ansicr yn y gamp | ||
Diffyg cyfleoedd gyrfaol | ||
Ymwneud i hwyluso cyfranogiad mewn chwaraeon eraill | ||
Canfyddiadau Llwybr | Heriau ymddangosiadol | |
Ymrwymiadau amser ymddangosiadol | ||
‘Dwysedd’ ymddangosiadol y llwybr | ||
Cyfyngiadau oedran ymddangosiadol | ||
Ymwybyddiaeth o Lwybr | Gwybodaeth am y llwybr | |
Diffyg ymwybyddiaeth o’r llwybr – camau | ||
Diffyg ymwybyddiaeth o’r llwybr – manylion | ||
Diffyg gwybodaeth wedi’i darparu am y llwybr | ||
Cymharu / rhagdybio am lwybrau camp(au) eraill | ||
Diffyg cyhoeddusrwydd / trafod llwybr | ||
Profiadau Annymunol | [Diffyg] Mwynhad | Dim diben cymryd rhan mewn chwaraeon heb fwynhad |
Ffactorau sy’n cyfrannu at ddiffyg mwynhad | ||
Canlyniadau amrywiol diffyg mwynhad | ||
Diwylliant Chwaraeon | Teimladau o ynysu mewn rhai chwaraeon | |
Diffyg dealltwriaeth y tu allan i chwaraeon | ||
Gorddibyniaeth ar gystadlu | ||
Dwysedd cynyddol y llwybr | ||
Yr Amgylchedd Ffisegol | Diffyg cyfleusterau lleol | |
Argaeledd gwael o ran cyfleusterau | ||
Cyfleusterau annigonol | ||
Diffyg offer penodol | ||
Perthnasoedd Personol | Diffyg cyfeillgarwch / cydlyniant cymdeithasol | |
Gormod o amrywiad o ran oedran / gallu | ||
Perthynas hyfforddwr – athletwr wael | ||
Perthynas hyfforddwr – rhiant wael | ||
Nodweddion ac ymddygiadau anffafriol hyfforddwr | ||
Diddordebau rhieni |
Atodiad 2. Rhestr estynedig o ystyriaethau.
Profiadau Annymunol
[Diffyg Mwynhad] / Diwylliant Chwaraeon / Yr Amgylchedd Ffisegol / Perthnasoedd Personol
- Pa mor feddwl agored ydych chi am y dull cyflwyno?
- Oes gennych chi'r cydbwysedd cywir o hwyl, hyfforddiant a chyfleoedd cystadlu?
- Oes gennych chi wybodaeth ynglŷn â pha fath o weithgaredd a phrofiadau y mae pobl ifanc â photensial chwaraeon eisiau cymryd rhan ynddynt ac y maent fwyaf tebygol o ymateb iddynt?
- Beth yw'r profiadau dysgu allweddol rydych chi'n ceisio eu darparu drwy eich rhaglen gystadlu a sut mae eich rhaglen gystadlu'n cefnogi datblygiad?
- Ydi anghenion pobl ifanc yn ganolog i'ch darpariaeth?
- Ydych chi’n mynd ati i ystyried tueddiadau diwylliannol cenedlaethau – e.e., natur o ysbryd rhydd a mwy o ffocws ar berthnasoedd personol?
- Ydi'r holl randdeiliaid yn gweithio tuag at weledigaeth a rennir o ran profiad athletwyr?
- Sut gallwch chi greu amgylchedd ar draws eich llwybr lle mae athletwyr yn teimlo y gallant siarad yn agored am sut maent yn teimlo / heriau maent yn eu hwynebu, heb ofni barn?
- Ydych chi'n meithrin “ymdeimlad cymunedol” o fewn amgylchedd chwaraeon ac ar draws y diwylliant chwaraeon?
- Ydych chi'n rhoi gwybodaeth i rieni / teuluoedd / y rhwydwaith cefnogi am sut i wella'r profiad chwaraeon i'w pobl ifanc?
Blaenoriaethau Cystadleuol
Addysg / Ymrwymiadau Chwaraeon / Diddordebau ac Ymrwymiadau Eraill
- Pa mor hyblyg yw eich darpariaeth yn seiliedig ar anghenion gwahanol athletwyr a gofynion sy'n cystadlu â'i gilydd?
- Ydi eich hyfforddwyr a'r bobl sy'n gwneud penderfyniadau yn dangos empathi tuag at yr heriau a'r cyfrifoldebau sydd gan bobl ifanc y tu allan i'w camp?
- Ydych chi'n gweithio gydag athletwyr ac addysgwyr i ddeall yr heriau amrywiol maent yn eu hwynebu, a sut gall camp(au) eu helpu i reoli'r heriau hynny orau?
- Oes gan eich llwybr perfformiad a'ch rhaglen bwyntiau mynediad / gadael niferus i ddarparu ar gyfer y gwahanol lwybrau y gall athletwyr eu cymryd wrth iddynt wneud cynnydd ar eu siwrnai chwaraeon ac addysgol?
- Ydi eich Llwybrau yn ystyried cynnydd heb fod yn llinellol? Sut ydych chi'n creu gofod ar gyfer elfennau allanol?
- Oes risgiau posibl yn ymwneud â dulliau dethol / adnabod presennol wedi'u cydnabod a'u rheoli?
Heriau Logistaidd
Trafnidiaeth / Ariannol
- Ydych chi'n mynd ati i ystyried hygyrchedd cyfleoedd i oresgyn heriau logistaidd?
- Ydych chi'n darparu'r wybodaeth ddiweddaraf i athletwyr / rhieni / addysgwyr i godi ymwybyddiaeth o gyfleoedd hygyrch?
- Ydych chi'n gwerthuso'n barhaus effaith anghydraddoldeb mynediad at lwybr / cynnydd a'r goblygiadau ar gyfer methu tyfu ac arallgyfeirio eich cronfa dalent?
Absenoldeb Sgiliau Ymdopi
Ffrwyno Cymhelliant ac Ymrwymiad / Delio â Phwysau / Delio â Pherfformiad Gwael / Delio â Gofynion Corfforol
- Ydi eich llwybrau, eich sesiynau a'ch hyfforddwyr yn ceisio datblygu'r person a'i sgiliau ehangach, yn ogystal â pherfformiad?
- Pa gyfleoedd a heriau y gellir eu creu o fewn amgylchedd diogel sy'n galluogi athletwyr i ddatblygu a chefnogi eu cymhelliant tuag at hyfforddi a chystadlu?
- Oes gwybodaeth ar gael i athletwyr / hyfforddwyr / rhieni i'w helpu i ymdopi â digwyddiadau dan bwysau a rheoli anawsterau posibl?
- Beth yw'r ffordd orau i chi ddylunio a rheoli profiadau cystadleuol i sicrhau'r twf gorau posibl a chynyddu dealltwriaeth o botensial athletwyr?
- Sut gallech chi dracio cynnydd a chyfraddau dysgu (potensial yn y dyfodol) yn hytrach na mesurau absoliwt neu fesurau perfformiad (perfformiad nawr)?
- Sut gallech chi fynd ati i weithio gyda mwy o athletwyr dros gyfnodau estynedig er mwyn deall potensial athletwyr yn well?
Canfyddiadau Anffafriol
Beth Gall y Gamp Ei Gynnig / Ymwybyddiaeth o Lwybr / Canfyddiad o Lwybr
- Yn eich barn chi, beth yw'r canfyddiad allanol o'ch llwybr chwaraeon a pherfformiad?
- Pa mor hawdd yw eich llwybr i’w ddeall i’r rhai sy’n newydd i gymuned y gamp?
- Ydi’r holl wybodaeth berthnasol sy’n ymwneud â’ch llwybr ar gael yn hawdd drwy ddulliau amrywiol a phriodol ar gyfer amrywiaeth o gynulleidfaoedd (e.e., athletwyr, rhieni a hyfforddwyr)?